Skipverjum bjargað um borð í Mary A. Johnson við illan leik.
Í janúar 1920 rak
mannlaust skip inn fyrir brimgarðinn á Eyrarbakka og brotnaði í spón. Það var
barkskipið „EOS“ frá Hafnafirði og hafði áhöfnin yfirgefið skipið skömmu áður.
Skipið fór frá Hafnarfirði 19. janúar og var förinni heitið til Svíþjóðar. Dró
mótorskipið „Venus" það úr höfn og skildi við það um tveim tímum síðar.
Barkskipið komst síðan klakklaust fyrir Reykjanes. En aðfaranótt 21. janúar um
kl. 2 gerði svo mikið aftakaveður [Af suðaustri], að ekki varð við neitt ráðið.
Mistu þeir þá stjórn á skipinu og virtist svo um tíma, sem skipinu væri mikil
hætta búin. Tóku þá seglin að rifna, hvert af öðru, og reiðar gengu úr lagi.
Seint um nóttina fór veðrinu heldur að slota og var þá farið að aðgæta, hvort
leki hefði hefði komið að skipinu, og kom þá í ljós, að talsverður sjór var
kominn í það. Vildu skipsmenn þá reyna að dæla, en dælurnar voru i ólagi, og
vinddæla, sem mest var treyst á, hafði öll brotnað í veðrinu, svo að ekki var
viðlit að gera við hana. Fleiri bilanir komu og í ljós og með því að enginn
tiltök voru að gera við alt það í rúmsjó, sem bilað hafði, þá var siglt af
stað, þegar stjórn náðist á skipinu og lensað austur, því að Vestmannaeyjar
voru nú einasta höfnin, sem tök var að ná.
Í birtingu um
miðjan morgun sáu þeir Vestmannaeyjar fyrir stafni og var þá veður tekið að
hægja. Settu þeir upp öll segl, sem þeir gátu og stýrðu til eyja, en síðdegis
lygndi og voru þeir þá skamt N.V. af Eyjum. En brátt fór að hvessa af suðaustri
og var þá slegið undan. Undir kvöld reyndu þeir að vekja eftirtekt á sér með
neyðarmerkjum (blysum), en enginn tók eftir því. Um kl. 8 var komið suðaustan
rok og sigldu þeir þá undan‚ [á lensi vestur með landi],
en brátt herti veðrið svo mjög, að segl þau, sem eftir voru, fóru í tuskur og
fylgdi þessu veðri stjórsjór, þrumur og eldingar. Einni eldingu sló niður í
skipið nálægt skipstjóra og tveim öðrum, en engan þeirra sakaði til muna, og má
merkilegt heita.
Alt í einu datt í
dúnalogn litla stund, en fór svo að hvessa af suðvestri. Var þá skipinu haldið
upp að vindi. Um kl. 3 um nóttina var kominn álandsstormur, og rak skipið til
lands, og voru þá gefin neyðarmerki seinni part næturinnar. Um kl. 6 árdegis
kom enski botnvörpungurinn Mary A. Johnson (skipstjóri Nielsen) þeim til
hjálpar og fylgdi þeim þar til bjart var orðið. Ekki treystist hann til að
draga skipið til hafnar, en bauðst til að fara til Eyja og reyna að ná í
björgunarskipið, en með því að skipið átti þá svo skamt til lands, sá hann, að
enginn tími væri til þess og vildi að skipshöfnin yfirgæfi „Eos“. Var þá ekki
annað ráð vænna fyrir höndum og skaut hann út björgunarbáti til þeirra, (því að
skipsbátur „Eos“ hafði laskast), og gengu skipverjar af „Eos“ allir í hann. Var
það þó ekki auðsótt, því að sjór var mikill, en Englendingar heltu olíu i
sjóinn og gerðu sér allt far um að hjálpa sem best. Sumum skipverja tókst að
hafa nokkuð af fötum sínum með sér, en aðrir mistu alt, sem þeir höfðu
meðferðis. Þetta mun hafa verið um hádegi á fimtudag og var svo beðið hjá
barkinum, ef vera mætti, að honum yrði bjargað, en um kl. 4 var hann kominn upp
í brimgarð, og var þá haldið til Reykjavíkur. Skipstjóri á „Eos“ var Davíð
Gíslason. „Eos" var 456 smálestir að stærð (nettó). Eigendur h.f. Eos (þ.
e. Jóhannes Reykdal, Guðm. Kr. Guðmundsson, Lárus Fjeldsted og Ásmundur í
Hábæ).
Heimild: Ægir 1920.
Austurland 1920. Alþ.bl.1920. http://brim.123.is/
No comments:
Post a Comment